Tiếp cận và triển khai CDIO xây dựng chương trình đào tạo

     Sáng 22/11, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long (VLUTE) tổ chức tập huấn Xây dựng, triển khai và kiểm định chương trình đào tạo theo phương pháp tiếp cận CDIO
     Tham dự và triển khai nội dung tập huấn có PGS. TS Nguyễn Hữu Lộc – Trưởng khoa Cơ khí Đại học Bách khoa Tp. Hồ Chí Minh và toàn thể lãnh đạo, giảng viên VLUTE tham gia. Khóa tập huấn diễn ra trong 2 ngày, 22 và 23/11 với gần 20 nội dung chi tiết liên quan đến xây dựng, thiết kế, vận hành cấu trúc và triển khai một chương trình đào tạo và chuẩn đầu ra hiệu quả, khoa học.63f50c1e574fae11f75e
TS. Lê Hồng Kỳ “Chất lượng đào tạo là ưu tiên hàng đầu”
     Phát biểu khai mạc, TS. Lê Hồng Kỳ – P. Hiệu trưởng nhà trường mong muốn thông qua khóa tập huấn này sẽ hỗ trợ các khoa chuyên môn cập nhật, điều chỉnh và chuẩn hóa chương trình đào tạo, nâng cao chất lượng giảng dạy chú trọng năng lực chất lượng đầu ra của sinh viên.9c6c98f8cca935f76cb8
Tiếp cận CDIO nâng cao chất lượng dạy và học
     Phương pháp tiếp cận CDIO cung cấp cơ sở khoa học và một hệ thống các tiêu chuẩn chất lượng đảm bảo cho các cơ sở giáo dục đại học kỹ thuật giải quyết được hai vấn đề trọng tâm là: sinh viên kỹ thuật nên đạt được các kiến thức, kỹ năng, thái độ toàn diện nào khi rời khỏi trường đại học, và đạt được ở trình độ năng lực nào? Làm thế nào để chúng ta có thể làm tốt hơn trong việc đảm bảo sinh viên đạt được những kỹ năng ấy? Mô hình CDIO dựa trên triết lí phát triển năng lực trụ cột của người kỹ sư đáp ứng được nguyên lí triển khai chu trình vòng đời của sản phẩm, quy trình và hệ thống – Hình thành ý tưởng (Conceive) – Thiết kế (Design) – Triển khai (Implement) và Vận hành (Operate) trong bối cảnh doanh nghiệp và xã hội.